ครอบครัวผู้เสียชีวิตตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ทยอยรับศพ ฝากถึงบ.เข้มมาตรฐานความปลอดภัย

24 มิถุนายน 2560, 12:23น.


การเดินทางมารับศพ นิสิตและพนักงานบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ที่พลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย จำนวน 5 ศพ ประกอบด้วยพนักงานของบริษัท ประกอบด้วย  นายสมพร บุญบาน นายชาญชัย พันนาคิน นางสาวลักษชนก แสนทวีสุข  นายชาตรี ศรีสันคร และนางสาวปัณฐิกา ตาสุวรรณ นิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะนี้ ญาติผู้เสียชีวิต ทยอยเดินทางมารับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนางสาวนงลักษณ์ ปัญญาวงศ์ พี่สาวของนางสาวลักษ์ชนก  ที่ลงไปช่วยเหลือจนเสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า นางสาวลักษ์ชนกเป็นคนมีอุปนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่นและรักการทำงาน ไม่เคยบ่นเรื่องงาน ซึ่งก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุใดๆ และวันนี้เป็นตัวแทนของครอบครัวมารับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทรัพย์เกษตร จังหวัดอุบลราชธานี



ด้านนายคารม ปัญญาวงศ์  พี่เขยของนางสาวลักษ์ชนก กล่าวว่า เมื่อญาติทราบข่าว ต่างตกใจ และรู้สึกเสียใจ เพราะน้องเป็นเด็กดี และเป็นความหวังของครอบครัว ซึ่งตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย นางสาวลักษ์ชนก มาฝึกงานที่โรงงานแห่งนี้ด้วย พอจบการศึกษาแล้วก็ถูกเรียกให้มาทำงานที่นี้  ไม่คิดว่าทำงานไม่ถึงปี จะต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว



ส่วนการเยียวยาจากบริษัท ยังไม่ทราบว่าจะชดเชยและเยียวยาอย่างไร เพราะยังไม่ได้รับการติดต่อ ทราบเพียงจากการฟังจากข่าวเท่านั้น ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้โรงงาน ใส่ใจเรื่องความปลอดภัย เพราะรู้อยู่แล้วว่าเป็นจุดอันตราย แต่ทำไมถึงพาเด็กลงไป และไม่มีเจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญ ด้านความปลอดภัยคอยดูแล และมองว่าหากมีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญดูแลอยู่ เหตุการณ์นี้คงไม่มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพ





อย่างไรก็ตามที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะนี้มีกลุ่มเพื่อนของนิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มารอรับศพ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดหรือให้สัมภาษณ์



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 

ข่าวทั้งหมด

X