ซีพีเอฟ เยียวยาผู้เสียชีวิตตกบ่อบำบัดน้ำเสียคนละ 3 ล้าน พร้อมส่งลูกถึงปริญญาตรี

23 มิถุนายน 2560, 19:20น.


ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ ซีพีเอฟ ออกแถลงกรณีอุบัติเหตุที่โรงงานแปรรูปเป็ดบางนา ถ.บางนา-ตราด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 คน  บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมแสดงความรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตคนละ 3 ล้านบาท และหากผู้สูญเสียเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ยังมีลูกเล็กบริษัทก็พร้อมให้ทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว



นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า ในนามผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งจะดำเนินการรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มกำลัง เบื้องต้นได้ประสานกับทุกครอบครัวเรียบร้อยแล้วและจะส่งมอบเงินช่วยเหลือทุกครอบครัวๆ ละ 3 ล้านบาท หากผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มีบุตรธิดาที่ยังศึกษาอยู่ บริษัทจะขอมอบทุนการศึกษาให้จนถึงระดับปริญญาตรี ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว ขณะเดียวกันบริษัทจะเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพกับผู้สูญเสียทุกครอบครัว   ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดอีกครั้ง เหตุการณ์นี้สร้างความเศร้าสลดในหัวใจของผู้บริหารและพนักงานทุกคน พวกเราขอยืนยันว่าเราจะดูแลทุกอย่างอย่างดีที่สุด



ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน  รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้ข้อมูลว่า จากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งประชุมร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นเขตหวงห้าม  ไม่ให้คนทั่วไปเข้าไป เพราะเป็นพื้นที่อับอากาศ มีป้ายบอก,ห้ามชัดเจน  เป็นกฏ  แต่นักศึกษาได้ประสานงานเข้าไปเป็นกรณีพิเศษเพื่อการศึกษา  แล้วมาเกิดอุบัติเหตุ และมีพนักงานเข้ามาช่วย จนมีผู้เสียชีวิต  ในส่วนการช่วยเหลือบริษัททำประกัน ไว้ในส่วนพนักงาน และผู้ที่เข้ามาเยี่ยมศึกษาดูงาน  นิสิตที่เสียชีวิตจะมีเงิน ช่วยเหลือ 1 ล้านบาท  สำหรับคนงานระดับหัวหน้าจะมีเงินช่วย 1 ล้านบาท  รองลงมาก็ 6 แสน บาท  ทางกรมก็ตรวจสอบตามสิทธิ์ ต่างๆ ให้ผู้เสียชีวิต และดูแลเรื่องการรับศพเพื่อไปดำเนินการทางศาสนา และเมื่อช่วงเย็นอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย พร้อมทั้งได้ให้นโยบายวางมาตรการจัดสรร จัดการ กับโรงงานทั่วประเทศ ให้ดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอื่น ๆ เช่น ซ้อมหนีไฟ



ส่วนเรื่องบ่อบำบัดน้ำเสียในที่อับอากาศ มีกฎหมายเฉพาะ การเข้าไปในเขตหวงห้ามแล้วไม่ได้ปฎิบัติตามระเบียบ ก็อาจจจะเกิดเหตุ ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมาได้  กรมจะดูเรื่องสิทธิประโยชน์ ให้กับลูกจ้าง พร้อมย้ำว่าให้พนักงานปฎิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัดโดยให้ยึดถือความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง



 



CR:ศูนย์พิรุณ



 

ข่าวทั้งหมด

X