ครอบครัวรับศพผู้เสียชีวิตที่ตกรางรถไฟ จากสถาบันนิติเวช กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่น่าน

20 มิถุนายน 2560, 12:03น.


จากเหตุการณ์ที่นางสาวรสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน พลัดตกลงไปในรางรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง และเสียชีวิต

ในวันนี้ครอบครัวและเพื่อนของนางสาวรสรินทร์ เดินทางมาสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาที่วัดในจังหวัดน่าน ท่ามกลางบรรยากาศการรอรับศพด้วยความโศกเศร้า โดยทางพ่อและแม่ของนางสาวรสรินทร์ยังไม่สามารถทำใจต่อการจากไปของลูกสาว

ขณะที่นายปิยะพงษ์ รอบคอบ สามีของนายสาวรสรินทร์ เปิดเผยว่า ภรรยาของตนเอง มีอาการแพ้ท้อง มึนหัวบ่อยครั้ง แต่ไม่มีโรคประจำตัว ทุกวันนายปิยะพงษ์จะไปส่งภรรยาขึ้นรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีบ้านทับช้างเพื่อไปทำงาน โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติเหมือนกับทุกๆวัน ซึ่งการที่ครอบครัวที่ตนเองกำลังจะสร้างขึ้นมาทั้งภรรยาและลูกต้องมาจากไปเสียก่อน จึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากไปถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ว่าขอให้เพิ่มความปลอดภัย และขอให้เหตุที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเป็นกรณีสุดท้าย สำหรับการเยียวยานั้น นายปิยะพงษ์ กล่าวว่า ขอให้ผ่านพิธีบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาไปก่อน ถึงค่อยกลับมาพูดคุยกัน

โดยเมื่อวานนี้ นายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รฟท. ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นโดยมีการกดปุ่มหยุดฉุกเฉินในทันที แต่เพราะเหตุเกิดในระยะที่กระชั้นชิดไม่ถึง 100 เมตร จึงทำให้รถไม่สามารถเบรกได้ทัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปสอบสวนเบื้องต้นแล้ว สำหรับการเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ทาง รฟท. ได้ช่วยเหลือไปแล้วจำนวน 4 หมื่นบาท และเตรียมพิจารณาเงื่อนไขของประกันบุคคลที่สาม ที่มีวงเงิน 4 แสนบาทต่อไป



...



ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 

ข่าวทั้งหมด

X