กองทัพ- ผอ.สำนักระบายน้ำกทม. เร่งระบายน้ำ ช่วยเหลือประชาชนในกทม.

27 พฤษภาคม 2560, 16:03น.


การลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม พลตรีสันติพงษ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ของทหารว่า ขณะนี้ มีทหารจาก ม.พัน1 รอ. และ ม.พัน 17 ลงพื้นที่ ถ.สุขุมวิท เมื่อช่วงบ่ายหลังจากที่มีฝนตกหนัก แม่ทัพภาค 1 ได้สั่งการให้ทุกหน่วย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วม ในกรุงเทพมหานคร(กทม.) โดยกองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์  รับผิดชอบทางด้านฝั่งพระนคร  ส่วนทางด้านฝั่งธน ให้กองพลทหารราบที่ 9  ดูแล  และได้ประสานงานกับตำรวจ ในการช่วยอำนวยการจัดจราจร และช่วยเหลือรถเสีย  และอาจจะต้องรวมถึงประสานงานไปที่สำนักงานระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร(กทม.)จุดที่น้ำเอ่อล้น ระบายไม่ทัน ให้ไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ที่รับรายงาน น้ำท่วมที่ขัง ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สูง 5-10 ซม. เขตดินแดงและพญาไท  น้ำสูง 10-20 ซม.ส่วนสุขุมวิท น้ำจะสูง



พ.อ.อาจินต์ สุขวารี ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเป็นการเตรียมการ ในช่วงบ่ายเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ได้ลงพื้นที่ถ.แจ้งวัฒนะ ซ.สามัคคี ถ.งามวงศ์วาน อำนวยความสะดวกการจราจร ประสานสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร สถานการณ์น้ำคิดว่าน่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนพื้นที่ ด้านนอกที่รับผิดชอบ เช่นที่ นนทบุรี ปทุมธานี อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  หากประชาชนเดือดร้อนหากอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบจะดำเนินการให้ หากนอกพื้นที่จะช่วยประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ช่วงบ่ายนี้ มีฝนตกลงมาหลายพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน   



นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร(กทม.)  เปิดเผยว่า หลังจากที่ช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาหลายพื้นที่ ช่วงนี้ ฝนเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังไม่ขาดเม็ด ยังมีฝนมีหนาเม็ด สลับกับฝนปรอยๆ  ปริมาณฝนแถวรัชดาภิเษก  วิภาวดี วัดได้ 109 ม.ม. ส่วนพื้นที่กทม.ชั้นในแถวราชเทวี  ปทุมวัน ก็มีปริมาณมาก  วัดได้ 80-90 ม.ม. กทม. เตรียมขนอุปกรณ์เข้าไปในพื้นที่ทั้งหมด เนื่องจากฝนตกแต่ละครั้งวัดปริมาณน้ำได้ 100กว่า ม.ม.ส่วนการลงพื้นที่ตอนนี้ ลงไปแถวตลาดอมรพันธ์  เหลือแค่ 5-10 ซม.ลงได้เร็วทั้ง2 ฝั่ง จากท่วม 3 เลน เหลือ1เลนครึ่ง  หลังจากนี้ ผู้ว่า กทม. จะเดินทางไปที่ รัชดา ตรงหน้า ศาลอาญา คลองบางน้ำแก้ว คลองบางซื่อ จุดที่เคยท่วมมาก แต่วันนี้มีท่วมเพียงเล็กน้อย



CR:ทวีตเตอร์จส.100  

ข่าวทั้งหมด

X