นายกฯ สั่งบูรณาการแก้น้ำท่วมพท.ลุ่มต่ำ ท่วมซ้ำ รณรงค์ทิ้งขยะให้ถูกที่

27 พฤษภาคม 2560, 12:45น.


พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ผู้อำนวยการเขต และตำรวจจราจร บูรณาการความร่วมมือบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดและน้ำท่วมขังอย่างเร่งด่วน ในช่วงที่ยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำและน้ำท่วมซ้ำซากของกรุงเทพฯ เช่น ถ.รัชดาภิเษก ถ.ลาดพร้าว ถ.พหลโยธิน



นอกจากนี้ นายกฯ เน้นย้ำเรื่องการกำจัดขยะในระบบระบายน้ำ พบว่า ยังมีปริมาณมากทำให้เป็นอุปสรรคต่อการไหลของน้ำ ขอให้ทุกหน่วยงาน รณรงค์สร้างความเข้าใจกับประชาชนอย่างจริงจัง ปลูกฝังให้รู้จักทิ้งขยะให้ถูกที่ ไม่ทิ้งลงแม่น้ำ ลำคลอง หรือท่อระบายน้ำ และขอให้แต่ละชุมชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ช่วยกันลดปริมาณขยะ สิ่งอุดตัน คนละไม้ละมือ เพื่อแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วขึ้น



พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพฯ ที่บริเวณสถานีสูบน้ำพระโขนง และพื้นที่ ซ.ลาซาล–แบริ่ง เพื่อรับฟังแนวทางการบริหารจัดการน้ำและการมีส่วนร่วมของชุมชน พร้อมทั้งจะได้มีข้อสั่งการและเร่งรัดการดำเนินงานที่สำคัญของกทม. 



แฟ้มภาพ 

ข่าวทั้งหมด

X