มท.เร่งประชาสัมพันธ์ ส่งความช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่รับมือน้ำท่วม

27 พฤษภาคม 2560, 12:12น.


การเร่งประชาสัมพันธ์ มาตรการรับมือน้ำท่วม ทั่วประเทศ  นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เรื่อง  การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ระบุว่า ตามที่มีพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย กระทรวงมหาดไทยได้วางแนวทางและมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้จังหวัดเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนที่อาจประสบอุทกภัยดังกล่าวไว้ล่วงหน้าแล้ว รวมทั้งแจ้งให้จังหวัดหาวิธีการทำแหล่งกักเก็บน้ำฝนไว้ใช้ในฤดูแล้ง หรือช่วงขาดแคลนโดยให้ประสานงานกับหน่วยงานชลประทานและหน่วยงานอื่น ๆ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด 



ขณะนี้จังหวัดและหน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการตามแผนงานดังกล่าวได้ดีพอสมควร โดยขอให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเพิ่มมาตรการประชาสัมพันธ์หรือสร้างการรับรู้ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในขณะประสบอุทกภัยไว้ทุกช่องทางการสื่อสารอย่างกว้างขวางด้วย เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ Facebook, Line หรือ Website ของส่วนราชการ/จังหวัด ตลอดจนลงพื้นที่ประชุมประชาคมหรือการใช้รถโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงหรือช่องทางการกระจายเสียงอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนทราบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งหน่วยงานรัฐทุกหน่วยมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนอย่างเต็มที่  



โดยให้มอบหมาย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หรือประชาสัมพันธ์จังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่สร้างการรับรู้ของประชาชนในจังหวัดด้วย



 



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X