กทท.เปิดท่าเรือโอเพ่น สานต่อกีฬาเปตอง สมทบทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์

27 พฤษภาคม 2560, 09:41น.


การส่งเสริมกีฬาเปตอง และสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการเผยแพร่กีฬาเปตองในประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน เปตองการกุศล ท่าเรือโอเพ่นครั้งที่ 30 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีพลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน





เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทยสายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดการแข่งขันเปตองมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จย่า โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในครั้งนี้ จะนำรายได้จากการจัดการแข่งขัน สมทบทุนเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล ที่ต้องการเครื่องมือทางการแพทย์แต่ยังขาดงบประมาณ คาดว่าในปีนี้ จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 200 ทีม ส่วนมากเป็นประชาชนและตัวแทนของโรงเรียนต่างๆ





การแข่งขันเปตอง จะแข่งกันตลอดทั้งวัน จนได้ผู้ชนะในแต่ละทีม ซึ่งในปีนี้ จัดการแข่งขันทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย ทีมชาย  3 คน ทีมหญิง 3 คน ทีมเยาวชน 3 คนอายุไม่เกิน 17 ปี ทีมอาวุโส 2 คนอายุ 50 ปีขึ้นไป ทีมอาวุโส 2 คน อายุ 55 ปีขึ้นไป  อายุรวมกันไม่น้อยกว่า 120 ปี และทีมยุวชน 3 คน อายุไม่เกิน 13 ปี นอกจากนี้ ยังได้เยาวชนจาก 6 อำเภอที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนการสร้างสนามเปตองให้กับโรงเรียนและจัดการฝึกสอนการเล่นที่ถูกวิธีเข้าร่วมการแข่งขันด้วย





ในพิธีเปิดการแข่งขันวันนี้ ได้มีการ ยืนสงบนิ่ง 89 วินาที เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ก่อนจะมีการอัญเชิญถ้วยพระราชทาน ขึ้นสู่แท่นพิธี ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 และ 28 พฤษภาคม 2560 บริเวณสนามกีฬาเปตอง สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย





ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม  

ข่าวทั้งหมด

X