ทหาร-กทม.เช็คกล้องวงจรปิดรอบสนามหลวง เน้นความคมชัด ติดตั้งเพิ่มบางจุด

20 พฤษภาคม 2560, 11:06น.


หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ ใกล้สนามหลวง ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 พฤษภาคม วันนี้พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 มอบหมายให้พันโทไกรศักดิ์ ทุมเพชร ผู้บังคับการ กองพันทหารสื่อสารที่ 1 รักษาพระองค์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่ง  กรุงเทพมหานคร ให้ลงพื้นที่สำรวจกล้องวงจรปิดโดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 109 ตัว โดยการลงตรวจวันนี้จะตรวจทั้งรอบนอกและรอบในสนามหลวง เพื่อดูว่ากล้องใช้ได้จริงหรือไม่ และมุมกล้องเป็นไปตามที่ต้องการไหม ซึ่งต้องใช้เวลาถึงพรุ่งนี้ ถึงจะสามารถตรวจได้ครบทุกตัว





จากการตรวจสอบในเวลากลางวันภาพคมชัดสามารถเห็นบุคคลและยานพาหนะที่สัญจรไปมาได้อย่างชัดเจน แต่กล้องบางตัวองศากล้องอยู่มุมอับ และบางตัวไม่ได้เชื่อมต่อสัญญาณกับศูนย์ควบคุมของกรุงเทพมหานคร ทำให้ล่าช้าในการตรวจสอบหากเกิดเหตุ เพราะต้องใช้มาเปิดดู ดังนั้นหลังสำรวจบริเวณโดยรอบแล้วเสร็จ กรุงเทพมหานคร และทหารจะสรุปจำนวนกล้องที่จะต้องติดตั้งเพิ่ม และจะต้องเปลี่ยนกล้องที่ยังไม่ลิงค์ข้อมูลไปยังกรุงเทพมหานคร แต่เป็นแบบความจำในตัวเครื่อง และจะต้องเปลี่ยนกล้องบางตัวที่ความละเอียดของภาพยังไม่ถึง 5 ล้านพิกเซล ให้เป็น 5 ล้านพิกเซลทุกตัวด้วย





สำหรับบรรยากาศการถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ในวันนี้ ยังคงมีประชาชนทยอยเข้าสักการะอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร คัดกรองบุคคลเข้า-ออก ในพื้นที่ท้องสนามหลวงอย่างเข้มงวด





ผู้สื่อข่าว:สมจิตร์ พูลสุข 

ข่าวทั้งหมด

X