สั่งหยุดทำงาน รอวิศวกรรมสถานตรวจ Support Launcher หล่นทับคนงานดับ

29 เมษายน 2560, 07:09น.


หลังจากเกิดเหตุชิ้นส่วนงานก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีแดงหล่น บริเวณหน้าวัดดอนเมือง ถ.โลคัลโรด ช่วงค่ำวานนี้( 28 เม.ย.)นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์  ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ตัวที่หล่นลงมาเป็นตัว launcher ตัวที่จะไปวางตัว segment จะต้องมีการออกแบบ ที่จะรองรับแรงกดหรือแรงเฉือน ต้องตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด ที่ทำให้หล่นลงมา  สั่งให้หยุดทำงานก่อน  ตัวsupport ตัวนี้ติดตั้งคงที่ ยึดกับหัวเสา ส่วนความรับผิดชอบเป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ดูแลการก่อสร้าง เป็นตัวส่วนของตัวคานวิ่ง  ไม่ใช่ตัวสถานี  ตอนนี้ยังไม่เคลื่อนย้ายชิ้นส่วนที่หล่น ยังเอาไว้ที่จุดเกิดเหตุ ยังไม่ยกรอเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถาน มาตรวจสอบช่วงเช้า ตอนนี้ได้มีการสั่งให้หยุดทำงานทั้งเส้นไปก่อน จนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัย ผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นของบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ที่ดูแลรับผิดชอบ



ดร.ธเนศ วิระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้นัดลงพื้นที่ ส่วนสาเหตุเท่าที่ดูเบื้องต้นอาจจะเป็นไปได้ว่าสลิงขาดหรือไม่ ตำแหน่งการยกเคลื่อนที่ ออกจากตำแหน่งที่ควรจะเป็นหรือไม่ และจะได้มาวางแผนการปฎิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ให้ได้รับความปลอดภัยต่อไป



ด้านนายภัทรุตน์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า launcher bridge เป็นชิ้นส่วนที่ใช้ยก segment ทางวิ่งรถไฟฟ้า หล่นลงมา ในขณะกำลังเคลื่อน ไม่สามารถประเมินราคาและ น้ำหนักได้ คาดว่าหลายตัน เบื้องต้นเป็นการกันพื้นที่ในส่วนที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ทำงานก่อน สั่งให้หยุดการก่อสร้างชั่วคราว



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ศพ อัลฟ่ากิโล 241 อาสาศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพ เพิ่มเติมว่า ในช่วงแรกได้เคลื่อนย้ายศพไปที่สน.ดอนเมือง จากนั้นส่งต่อไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ



กู้ภัย413 ป่อเต็กตึ้ง เพิ่มเติม รายชื่อ ผู้เสียชีวิต 1. นายสันติพงษ์ แซ่ว่าง 2. นายไมตรี สุภาสิวัฒน์ 3. นายสงัด เทพสันทัด ติดต่อญาติและครอบครัวได้แล้ว



CR:ป่อเต็กตึ้ง,FB จส.100

ข่าวทั้งหมด

X