ผบ.ตร.เชื่อ กลุ่มผู้ก่อเหตุโจมตีทหารพราน มีเจตนาทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างเจาะจง

28 เมษายน 2560, 13:28น.


จากเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเมื่อวานนี้มีเหตุลอบยิงและวางระเบิด ในอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1114 เสียชีวิตจำนวน 6 นาย

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง และมีการตรวจสอบทางการข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยในเหตุการณ์ที่จังหวัดนราธิวาสนั้น เชื่อว่าเป็นเจตนาของคนร้ายที่มีการติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามขอให้กลุ่มผู้ก่อเหตุอย่าทำร้ายประชาชาชนที่ออกมาทำมาหากิน เพราะไม่มีหนทางต่อสู้ โดยในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนใต้ (ศชต.) เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการ

ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ได้มอบชุดกีฬาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด จำนวน5,842 ชุด ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดวอร์มเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และเสื้อกีฬาแขนสั้น เพื่อให้มีเครื่องแบบเป็นมาตรฐานเดียวกันสำหรับทำกิจกรรมออกกำลังกายทุกวันพุธ ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) กำหนดให้หน่วยงานราชการจัดให้มีกิจกรรมออกกำลังกาย รวมถึงนำไปใช้ปฏิบัติภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือประชาชน การเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์และกิจกรรมด้านอื่นๆ ซึ่งพลตำรวจเอกจักรทิพย์ กล่าวว่าจะพยายามหาเวลามาออกกำลังกายร่วมกับข้าราชการตำรวจ และขอให้นำชุดกีฬาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด



...



ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X