ป.ป.ส. ยังไม่ตั้งข้อหาแพท-ณปภา ขอตรวจสอบว่าเข้าข่ายสนับสนุนฯ หรือไม่

28 เมษายน 2560, 12:42น.


การตรวจสอบทรัพย์สินจำนวน 1 ล้าน 9 แสนบาท ของนางสาว ณปภา  ตันตระกูล หรือแพท ที่รับโอนมาจาก นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน เครือข่ายของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวลาว 


นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหลักฐาน หลังจากที่แพทณปภาได้เข้ามาชี้แจงกับทางป.ป.ส. แล้ว ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ แพท ณปภา เพราะจะต้องมีการพิจารณาก่อนว่า เป็นลักษณะของการสนับสนุนเครือข่ายค้ายาเสพติด หรือเข้าข่ายสบคบคิดในการฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งต้องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เข้ามาร่วมดูแลด้วย ขณะเดียวกัน ก็เตรียมเรียกมารดาของเบนซ์ เรซซิ่ง เข้ามาชี้แจงกับป.ป.ส.ในเรื่องเส้นทางการเงินด้วยเช่นกัน


นานศิรินทร์ยา ยังกล่าวถึงกรณีการสอบปากคำท้าวสีสุกหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะที่ถูกทางการลาวดำเนินการจับกุมตัวว่า จากการสอบปากคำท้าวสีสุก ยังสามารถขยายผลไปยังเครือข่ายและตรวจยึดทรัพย์สินต่างๆได้ โดยชี้แจงว่า ท้าวสีสุก เป็นผู้ต้องหาที่ทางการไทยออกหมายจับ ดังนั้นทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ในประเทศไทยเจ้าหน้าที่จึงสามารถตรวจยึดได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามในเร็วๆ นี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเปิดปฏิบัติการในการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดครั้งใหญ่ต่อไป


....


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X