กอร.รส.เตรียมงานพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ/ผบ.สส.เผยถึงเวลากองทัพเรือแถลงเรือดำน้ำ/เตรียมออกหมายจับเพิ่มค้ามนุษย์ที่แม่ฮ่องสอน

26 เมษายน 2560, 20:09น.


+++การประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุม ว่า นอกจากการดูแลประชาชนและการดูแลความเรียบร้อยความสะอาดรอบๆพื้นที่แล้ว สำหรับการเตรียมจัดพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ทั้งประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ กอร.รส. จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ จัดทำแผนรองรับและดูแลประชาชนมานำเสนอ ที่ประชุม กอร.รส. ในสัปดาห์หน้า



+++พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะเป็นประธานอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวถึง การประชุมกลุ่มย่อยจากส่วนกลาง จากพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองและภาคประชาสังคมว่า พรรคการเมืองและภาคส่วนต่างๆได้แสดงข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมหลายเรื่องทั้งการเมือง ความเหลื่อมล้ำทางสังคมกระบวนการทางกฎหมาย สื่อมวลชน การปฏิรูปเศรษฐกิจ การศึกษาและวัฒนธรรม ซึ่งมีหลายหัวข้อที่มีการเพิ่มเติมจากของเก่า คาดว่า ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ จะมีการรับฟังเพิ่มเติมทั้งในส่วนกลางที่กระทรวงกลาโหมกับทุกภาคของประเทศ วันนี้มีพรรคการเมืองมา 35 พรรค บรรยากาศเป็นไปด้วยดี บางพรรคที่ไม่มา ส่งเอกสารเพิ่มเติมมา และจะเปิดโอกาสให้ทุกพรรคเสนอความเห็นเพิ่มเติมได้อีกจนถึงสัปดาห์หน้า



+++กรณีโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และคิดว่าเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว กองทัพเรือ จัดแถลงข่าวชี้แจงอย่างเป็นทางการ เมื่อถึงเวลาอันควร เนื่องจากมีรายละเอียดเป็นจำนวนมาก  พล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ข้อมูลในลักษณะนี้ หากเป็นมาตรฐานในหลายประเทศ ที่เป็นสากลถือเป็นข้อมูลที่ต้องรักษาเป็นความลับ ไม่เอามาเผยแพร่มากนะ



+++คดีค้ามนุษย์ที่จ. แม่ฮ่องสอน กรณีนางน้ำเพชร (ขอสงวนนามสกุล) ร้องเรียนว่า ลูกสาวและหลานสาวถูกดาบตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน บังคับให้ขายบริการ นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องในการซื้อบริการเด็ก ก่อนที่ต่อมาจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน ได้แก่น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า เทียนสุวรรณ และด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 3 คน พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.5 หัวหน้าคณะทำงานสืบสวนขยายผลในคดีตำรวจค้าประเวณีเด็ก เรียกประชุมชุดทำงานเพื่อติดตามขยายผลจากข้อมูลที่ผู้เสียหายได้มอบให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนเรื่องที่มีการย้ายข้าราชการตำรวจ 4 นายออกจากพื้นที่ เป็นการดำเนินการของผู้บังคับบัญชา



+++ด้านพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) กล่าวว่า มีการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และผู้เสียหาย 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปีและ 19 ปี เกี่ยวกับความเชื่อมโยงของผู้เสียหาย และเตรียมออกหมายจับขบวนการเพิ่มแน่นอนมากกว่า 1 คน  จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังคงให้การปฏิเสธอยู่ ก็เป็นสิทธิในการสู้คดีของผู้ต้องหา แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีเช่นกัน



+++ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยกับตำรวจ 3 นายที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว



+++หุ้นไทย ปิดตลาดที่ 1,567.47 จุด เพิ่มขึ้น 5.20 จุด มูลค่าการซื้อขาย 42,478.43 ล้านบาท นักวิเคราะห์ เชื่อว่า นักลงทุนหันกลับมาให้ความสำคัญกับปัจจัยในประเทศมากขึ้น ซึ่งมี 3 ปัจจัยหลัก คือ การเก็งกำไรผลประกอบการ กระแสเงินทุนไหลเข้า และคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจ



+++หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งมิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย วัย 63 ปี เป็นกุนซือทัพช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปีพร้อมต่อเพิ่มอีก 1 ปี ตามผลงาน โค้ชเฮง นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ราเยวัช จะเดินทางพร้อมทีมงานอีก 3 คน ประกอบด้วย เนบอยซา สตาเมนโควิช (ฟิตเนสโค้ช), ซาซา โทดิช (โค้ชผู้รักษาประตู) และ โซรัน ยานโควิช (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน) จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 4 พ.ค. ก่อนจะเริ่มงานวันที่ 5 พ.ค. ที่เลือกราเยวัช เพราะเรื่องวิสัยทัศน์ มีความคุ้นเคยกับฟุตบอลเอเชีย ขณะที่ กลุ่มสตาฟฟ์ ของเขาก็มีความสามารถดีกว่าทุกคนๆ ที่นำเสนอเข้ามา รู้จุดอ่อนจุดแข็งของฟุตบอลไทย มองเห็นปัญหาของทีมชาติไทยคือชอบเล่นเกมรุก แต่ไม่ชอบเล่นเกมรับ เสียบอลแผงหลังไม่รู้ต้องทำยังไง เขารู้ทฤษฏี เรื่องเหล่านี้เป็นปัญหาทางเทคนิค ที่ตรงกับข้อมูลที่เรากำลังทำอยู่ ราเยวัชเป็นโค้ชที่มีจิตวิทยาสูง แนวทางการเล่นของเขา ไม่ใช่แค่เอาชนะคู่ต่อสู้ แต่ยังตื่นตาตื่นใจด้วย เป็นสิ่งที่เราต้องการ



+++ยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่าหน่วยทหารสหรัฐฯ ที่ประจำการอยู่ในเกาหลีใต้ เริ่มติดตั้งระบบต้านขีปนาวุธล้ำสมัยหรือทาดในจุดที่ติดตั้งแห่งหนึ่งเมืองซองจู จังหวัดคย็องซังเหนือ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ในวันนี้ แม้ไม่มีการประกาศล่วงหน้า แต่ชาวบ้านหลายร้อยคนรวมตัวกันประท้วงหลังพบเหตุผิดสังเกต คือทหารสหรัฐฯ ส่งรถบรรทุกลำเลียงชิ้นส่วนระบบขีปนาวุธเข้าไปยังจุดที่จะมีการติดตั้งระบบต้านขีปนาวุธในสนามกอล์ฟร้างที่เลิกใช้แล้วแห่งหนึ่ง มีผู้ประท้วงบาดเจ็บ 10 คนระหว่างการปะทะกับตำรวจ สำหรับเมืองดังกล่าวเป็นเมืองที่เงียบสงบ มีชื่อเสียงในเรื่องการทำไร่แตงโมชาวบ้านหวั่นเกรงว่าการติดตั้งระบบต้านขีปนาวุธในท้องที่ดังกล่าวจะทำให้พวกเขาเป็นเป้าการถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ พวกเขาเขียนป้ายประท้วงว่าไม่ต้องการระบบต้านขีปนาวุธทาด,ไม่ต้องการสงคราม,สหรัฐฯ พวกคุณเป็นมิตรหรือกำลังส่งทหารเข้ามายึดครองเกาหลีใต้



+++ด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯแถลงว่ารัฐบาลสหรัฐฯคาดว่าการติดตั้งระบบต้านขีปนาวุธนี้จะดำเนินการได้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยได้รับความร่วมมือกับกองทัพเกาหลีใต้ ด้านกระทรวงป้องกันชาติของเกาหลีใต้ คาดว่า การติดตั้งจะแล้วเสร็จและเริ่มทดสอบระบบการใช้งานได้ในช่วงต้นเดือนหน้า แต่คาดว่าจะใช้งานจริงอย่างเต็มรูปแบบได้ในช่วงปลายปีนี้



+++รัฐบาลเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อปีที่แล้ว เพื่อติดตั้งระบบต้านขีปนาวุธทาดบนคาบสมุทรเกาหลี เพื่อยิงสกัดขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ



+++ประเทศจีน เพื่อนบ้านของเกาหลีใต้และหุ้นส่วนด้านการค้าอันดับต้นๆของเกาหลีใต้ คัดค้านการที่สหรัฐฯเข้าไปติดตั้งระบบต้านขีปนาวุธบนคาบสมุทรเกาหลี หวั่นเกรงว่าเรดาร์ของระบบต้านขีปนาวุธนี้จะสอดส่องอาณาบริเวณไปไกลถึงประเทศจีน กระทบความมั่นคงแห่งชาติของประเทศจีน



 



แฟ้มภาพ



 

ข่าวทั้งหมด

X