ตำรวจฝรั่งเศส คุมตัวสมาชิก 3 คนในครอบครัวของคนร้าย ที่ก่อเหตุยิงตำรวจในกรุงปารีสเมื่อวานนี้

21 เมษายน 2560, 16:43น.


เว็บไซต์ยูโรนิวส์รายงานว่าตำรวจฝรั่งเศสได้จับกุมสมาชิก 3 คนในครอบครัวของคนร้ายที่ถูกทำวิสามัญฆาตกรรมในกรุงปารีสเมื่อวานนี้เพื่อสอบสวนหลังการยิงตำรวจคนหนึ่งเสียชีวิตในย่านชองเซลิเซ่ กรุงปารีสเมื่อคืนวานนี้ การจับกุมมีขึ้นหลังการตรวจค้นบ้านของคนร้ายรายนี้ในเมืองเชลเลส ทางตะวันออกของกรุงปารีส เพื่อหาหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ซึ่งอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง ขณะเดียวกันเพื่อนบ้านของครอบครัวนี้ต่างรู้สึกประหลาดใจที่มีการก่อเหตุรุนแรงเมื่อวานนี้



นอกจากนนั้นคนร้ายรายที่ 2 ที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ซึ่งส่งผลให้ตำรวจอีก 2 คนและนักท่องเที่ยวอีก 1 คน บาดเจ็บ ยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจในเบลเยี่ยมหลังการประสานกับตำรวจเบลเยี่ยมว่าผู้ต้องสงสัยดังกล่าวอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงในฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ ตำรวจฝรั่งเศสระบุว่าคนร้ายที่ถูกทำวิสามัญฯว่าเป็นพลเมืองชาวฝรั่งเศส อายุ 39 ปี เคยต้องขังในคดีพยายามฆ่าตำรวจ 3 คนเมื่อปี 2544 และอยู่รายชื่อต้องเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของฝรั่งเศส



ด้านนายกรัฐมนตรีแบร์นาร์ด กาเซเนิร์ฟของฝรั่งเศสกล่าวว่าในอีก 2-3 วันข้างหน้า ตำรวจ-ทหารกว่า 5 หมื่นคนจะถูกส่งไปดูแลความสงบเรียบร้อยและช่วยให้การเลือกตั้งดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ระบุว่าไม่มีอะไรมาขัดขวางโอกาสสำคัญคือการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตของพลเมืองชาวฝรั่งเศส สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของฝรั่งเศสในรอบแรกจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้/16.33 น.





ผู้สื่อข่าว : เสริม พัชรานุ



 

ข่าวทั้งหมด

X