ตำรวจเยอรมนีอยู่ระหว่างตรวจสอบจม.ที่พบในจุดเกิดเหตุระเบิดรถบัสสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์

12 เมษายน 2560, 15:55น.


คืบหน้าเหตุระเบิด 3 ครั้งโจมตีรถบัสของสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ของเยอรมนี เมื่อเวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวานนี้ นักเตะบาดเจ็บ 1 คนคือมาร์ก บาร์ตรา ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังของดอร์ทมุนด์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังกระดูกข้อมือหัก และตำรวจคนหนึ่งซึ่งทำหน้าที่คุ้มกันรถบัสโดยขับรถจักรยานตำรวจติดตามหลังรถบัสได้รับบาดเจ็บด้วย บีบีซีรายงานอ้างพนักงานอัยการของเยอรมนีว่าตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าคนร้าย และตำรวจอีกชุดหนึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบจดหมายฉบับหนึ่งที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ดูเหมือนข้อความในจดหมายจะมีคำอ้างว่าลงมือก่อเหตุ แต่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่



ภาพจากจุดเกิดเหตุแสดงให้เห็นหน้าต่างรถคันเกิดเหตุแตกกระจาย ยางล้อแตกจากแรงระเบิด ในเบื้องต้นนี้ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะเป็นกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง แต่คาดว่าน่าจะเป็นชาวเยอรมันที่มีแนวคิดขวาจัด ลักษณะของระเบิดไม่ได้มุ่งจะให้เกิดความเสียหายร้ายแรงแก่แฟนบอลและอยู่ห่างหลายกิโลเมตรจากสนามแข่ง ที่ผ่านมาสโมสรเคยสั่งห้ามกลุ่มแฟนบอลอันธพาล แนวคิดขวาจัดบางคนไม่ให้เข้าสนามฟุตบอลอิดูนัลพาร์คของทีมดอร์ทมุนด์ ส่งผลให้แฟนบอลกลุ่มนั้นไม่พอใจเคยขู่ฆ่าาผู้จัดการทีมคนหนึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์



เหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นขณะทีมนักเตะของสโมสรดอร์ทมุนด์เดินทางออกจากโรงแรมที่พักเมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ เพื่อลงเตะนัดเหย้านัดแรกกับสโมสรโมนาโกในศึกแชมเปียนส์ลีกรอบ 8 ทีมที่สนามอิดูนัลพาร์ค แต่ต่อมาฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศขอโทษแฟนบอล 8 หมื่นคนที่เข้าไปรอชมการแข่งขันในนัดนี้ แต่ถูกยกเลิกเพื่อความปลอดภัย แต่จะเลื่อนการแข่งขันมาลงเตะในเวลา 18.45 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้

ข่าวทั้งหมด

X