ดีเอสไอ ปรับแผนหลังพระ-ศิษย์ ระดมพล เรียกพระ14รูปรายงานตัวตามคำสั่งคสช.

19 กุมภาพันธ์ 2560, 17:22น.

บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายล่าสุด ยังคงมีการสวดมนต์ของพระและลูกศิษย์สวดมนต์กันบริเวณระหว่างประตู 5 และประตู 6
ทั้งนี้ได้มีประกาศเสียงตามสายซึ่งเป็นลูกศิษย์ผู้หญิงประชาสัมพันธ์ไม่ให้ศิษยานุศิษย์ลุกออกจากพื้นที่หากมีเจ้าหน้าที่เข้ามาภายในบริเวณประตู 5 และ 6 โดยระบุว่าได้ทำการต่อสู้กันมาหลายวันแล้วอย่าได้ถอนกำลังไปง่ายๆ พร้อมกันนี้ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้มีพระสงฆ์จากทั่วประเทศกำลังเดินทางมาสมทบที่วัดพระธรรมกาย เพื่อต่อต้านผู้ที่ทำลายพระพุทธศาสนา
ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่าทางวัดได้มีการนำลูกศิษย์ทยอยเข้าไปภายในหอฉันด้านในประตู 5
ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเวลา 17.00 น.
เพื่อประเมินสถานการณ์และปรับแผนในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายและบริเวณที่ควบคุมตามคำสั่งคำสั่งรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช. )ที่ 5/2560 ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าว ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม
อย่างไรก็ตาม มีคำสั่งหัวหน้าคสช.ครั้งที่ 5/2560 เรื่องให้บุคคลมารายงานตัวกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาคที่ 1 ภายในเวลา 18.00 น ของวันนี้ทั้งหมด 14 รูปได้แก่
พระธัมมชโย/ พระทัตตชีโว /พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ / พระปลัดสุธรรมโม สุธัมโม / พระครูถวัลศักดิ์ ยติสโก /พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก / พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก /พระสนิทวงศ์ วุฑธวโส /พระมหานพพร ปุญญชโย /พระภาสุระ ทนตมโณ /พระนพดล สิริวโส /พระมหาบุญชัย จารุทัตโต /พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโภ และพระแสนพล เทพเทพา
โดยให้นำเอกสารแสดงตน เช่นบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี
ข่าวทั้งหมด

X