โฆษกศิษย์ธรรมกาย ยืนยันพระธัมมชโยยังอาพาธ เปลี่ยนใจไม่ให้แพทยสภาตรวจอาการแล้ว

19 กรกฎาคม 2559, 19:02น.


การแถลงโอวาทของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเนื่องในวันอาสาฬหบูชา นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัด พระธรรมกาย ระบุว่า พระธัมมชโยอยากให้ทุกคนร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 1ล้านจบ โดยสวดกันต่อเนื่อง24ชั่วโมง  ภายในพรรษานี้ ด้วยความสมัครใจ จะได้บุญมาก ส่วนอาการอาพาธของพระธัมมชโย  ขณะนี้พระธัมมชโยยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต้องระมัดระวังเรื่องการเคลื่อนไหว ตามที่คณะแพทย์มาออกแจ้งก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการให้ยาลิ่มเลือด เพื่อบรรเทาอาการปวด ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงมีอาการภูมิแพ้อยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง



ส่วนเหตุผลที่ทางวัดไม่ให้ทางแพทยสภาเข้ามาตรวจอาพาธของพระธัมมชโยอีก เนื่องจากเพียงแค่การตรวจใบรับรองแพทย์ก็ยังใช้เวลายาวนาน จึงไม่อยากรบกวนเวลาทางแพทยสภา  รวมถึงกรณีกลุ่มบุคคลที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อาการอาพาธของพระธัมมชโย ขึ้นอยู่กับมาตรฐานความคิดของแต่ละบุคคลที่เปรียบเสมือนเหรียญสองด้าน ทางวัดจึงไม่อยากอธิบายซ้ำซ้อน และขอให้สังคมเปิดใจรับฟัง



ส่วนเรื่องคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นอัยการสูงสุดจะมีการสั่งฟ้องในวันที่ 11 สิงหาคมนี้หรือไม่นั้น  นายองอาจกล่าวว่า ทางวัดพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนผลการสั่งฟ้องจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นคงยังไม่ได้มีแนวทางที่ชัดเจน หน้าที่ตอนนี้คือพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับพระธัมมชโย   สำหรับการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ขณะนี้ ได้มี ผู้ใหญ่ในคณะสงฆ์ได้หารือมาโดยตลอด และพระชั้นผู้ใหญ่ก็ได้มีการเข้าเยี่ยมอาการพระธัมมชโยมาโดยตลอด ล่าสุดการตั้งพระราชภาวนาจารย์ (ทัตตชิโว) ขึ้นมาเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายก็เป็นตัวชี้ชัดว่า พระธัมมชโยมีอาการอาพาธอยู่จริงในวัดพระธรรมกายและเชื่อในคำสั่งพระชั้นผู้ใหญ่ 

ข่าวทั้งหมด

X