*กสทช.เผยระงับเฟซบุ๊คที่กระทบความมั่นคงแล้ว 120 รายการ*

29 พฤษภาคม 2557, 21:09น.


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือแจ้งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ระหว่างประเทศ (IIG) และผู้รับใบอนุญาตอินเทอร์เน็ต (ISP) ทุกราย ตรวจสอบและระงับการการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ จำนวน 120 รายการตามที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งมา ทันทีพร้อมให้รายงานการดำเนินการดังกล่าวต่อสำนักงาน กสทช. ด้วย



ในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ระหว่างประเทศ และผู้รับใบอนุญาตอินเทอร์เน็ต ทุกรายต้องระมัดระวังในการเผยแพร่เนื้อหาข้อมูลข่าวสารอย่างมาก เพราะอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ ส่วนผู้ใช้บริการก็อยากจะขอให้ช่วยกันระมัดระวังและพิจารณาข้อมูลข่าวสารก่อนส่งต่อหรือแชร์ข่าวสารให้ผู้อื่นด้วย



ก่อนหน้านี้   คสช. ได้มีหนังสือถึงสำนักงาน กสทช. เพื่อให้สำนักงาน กทช. ดำเนินการให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ระหว่างประเทศ และผู้รับใบอนุญาตอินเทอร์เน็ตทุกราย ตรวจสอบและระงับการการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ จำนวน 120 รายการทันที พร้อมทั้งให้รายงานผลการดำเนินการดังกล่าวต่อ คสช. ด้วย



สำหรับรายการเว็บไซต์ จำนวน 120 รายการที่ คสช. แจ้งให้ดำเนินการตรวจสอบและระงับการเผยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเช่น



https://www.facebook.com/pages/No-Coup-Thailand/234144303452067 มีเนื้อหาต่อต้านรัฐประหารhttp://uddtoday.net/ มีเนื้อหาต่อต้าน คสช.



https://www.facebook.com/oneil.donsawan.98?ref=ts&fref=ts มีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน          https://www.facebook.com/ThaiNationalPeaceCouncil เป็นเฟซบุ๊กปลอม         

ข่าวทั้งหมด

X