ตั้งข้อกล่าวหานายทหารอากาศทำร้ายตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่

08 พฤศจิกายน 2558, 10:36น.


จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการตรวจพิสูจน์ ฯ ซึ่งตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตามแผนอนุมัติการตรวจของ บก.จร. เมื่อเวลาประมาณ 3.00 น. (7พ.ย.58)



ทั้งนี้ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะ พ.ต.ท. ธนภณ เตชะตานนท์ สว.ตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ และ พ.ต.ต. เสฏฐวุฒิ จิตปลอดโปร่ง หน.ชุดปฏิบัติการตรวจพิสูจน์ ฯ ตั้งจุดตรวจ ด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แขวงอนุเสาวรีย์ เขตบางเขน พื้นที่รับผิดชอบ สน.บางเขน และพบรถ BMW สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ภจ-577 กทม ขับผ่านมาบริเวณใกล้จุดตรวจ จนท.ตร. ซึ่งได้แก่ร.ต.ท.สมคิด พิมพ์เงิน รอง สว.ฯ และ จสต นิคมสุจเกตุ ผบ.หมู่ ฯ ได้ให้สัญญาณมือเพื่อหยุดรถคัน แต่ผู้ขับรถไม่หยุดรถให้ตรวจ จึงได้ให้ รปภ. ของ มหาวิทยาลัยใช้แผงเหล็กกั้นเพื่อหยุดรถ จากนั้น รตท.สมคิด จึงแสดงตัวเพื่อจะตรวจแต่ผู้ขับขี่ไม่ยินยอมและโวยวาย ภายหลังได้ทราบชื่อว่า พ.อ.ท.กัมปนาท จันทรเดชาดล รับราชการทหารอากาศ สังกัดประจำกองบัญชาการกองทัพไทย จนท.ตร.จึงสอบถามว่าดื่มสุรามาหรือไม่ ซึ่งผู้ขับขี่ยอมรับว่าดื่มมา ส่วนแฟนสาวที่นั่งมาด้วย ชื่อ นส ศุภนิดา ในระหว่างที่พูดคุยกันนั้น ยัายที่นั่งจากด้านซ้ายไปแทนที่นั่งของคนขับ รตท.สมคิด จึงได้ขึ้นรถไปนั่งทางด้านซ้ายของรถเพราะเกรงว่าจะมีการขับรถหลบหนีไป และบอกกับ นส ศุภนิดา ให้ช่วยขับรถไปเข้าจุดตรวจจะได้ไม่ไปขวางการจราจร แต่พ.อ.ท.กัมปนาท เข้ามาหาร.ต.ท.สมคิด ซึ่งนั่งอยู่ในรถและกระชากศรีษะกระแทกกับตัวถังรถจนศรีษะแตกได้รับบาดเจ็บและบันดาลโทษะต่อย ร.ต.ท.สมคิด ที่ใบหน้าอีก 2-3 ครั้ง เป็นเหตุการต่อเนื่อง จนท.ตร. ชุดตรวจจึงเข้ามาห้ามและควบคุมตัวไปดำเนินคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ต่อสู้ขัดขวาง เจ้าพนักงาน และทำร้ายร่างกาย



ส่วนผลการตรวจวัดแอลกอฮอร์ ตรวจครั้งแรก วัดได้  48% ระดับปริมาณแอลกอฮอร์ไม่เกินตามที่ กม.กำหนด จึงไม่ได้ดำเนินคดีในข้อหา เมาและขับรถยนต์  แต่ส่งตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีที่ สน.บางเขน ต่อไป



ซึ่ง ร.ต.ท.สมคิด พิมพ์เงิน รองสารวัตรงานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร  ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายเปิดเผยว่า รถคันนี้ใช้ความเร็วมาก และจุดที่ตรวจเป็นเส้นทางลัดด้านหลัง ม.ราชภัฎพระนคร ซึ่งในระหว่างพูดคุยกันก็ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเมื่อคืนนี้ (8 พย.58) ก็ยังต้องออกปฏิบัติหน้าที่ เพราะกำลังตำรวจมีน้อย และเข้าใจหากจะมีความไม่พอใจการทำงานของตำรวจ ซึ่งทางตำรวจเองก็พยายามจะให้ผู้ที่ถูกเรียกตรวจใจเย็นลงก่อน และค่อยๆพูดจากัน



...

ข่าวทั้งหมด

X