ตร.กองปราบปราม แถลงการจับกุมเครือข่ายค้าอาวุธปืนผ่านเฟซบุ๊ค

22 กันยายน 2558, 14:28น.


พลตำรวจตรีอัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุมเครือข่ายขายอาวุธปืนผ่านเฟซบุ๊ค ตามที่มีการสืบทราบว่ามีการขายอาวุธปืนผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย จึงแกะรอยจนสามารถขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 หลังย่านธัญบุรีและคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบของกลางเป็น อาวุธปืนสงคราม ปืนสั้น ปืนยาว ปืนไทยประดิษฐ์ เสื้อเกราะ และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก ทั้ง อาวุธปืนสงครามปืนกลหรือยาวแบบเอ็มทรี ขนาด.45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 11 มม. จำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 449 นัด วิทยุสื่อสาร จำนวน 4 เครื่อง และเสื้อเกราะกันกระสุน จำนวน 1 ตัว ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้มาจากการเก็บของเก่า และในการตรวจสอบพบเป็นของนายวิทยา พากล้า ผู้ขายผ่านทางเฟซบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า Kongkiad channee มีนายสุรสิทธิ์ คชสิทธิ์ ทำหน้าที่ซ่อมปืนผ่านทางเฟซบุ๊คชื่อ นักรบ แดนอีสานใต้ ไร้เงา และมีนางพิพัฒน์ พากล้า ทำหน้าที่รับปืนจากลูกค้าที่ส่งมาซ่อม จึงได้แจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ทั้งนี้ นายวิทยา ยอมรับว่าอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของตนเอง เนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัวจึงได้เก็บสะสมไว้ทั้งหมด แต่ไม่ได้มีการประกาศขายทางโซเชียลมีเดีย เพียงแต่ถ่ายรูปและอัพรูปเพื่อโชว์ และยังเผยอีกว่าได้อาวุธปืนมาจากบริเวณชายแดน และซื้อมาจากร้านขายของเก่าเท่านั้น ส่วนนายสุรสิทธิ์ผู้ที่รับหน้าที่ซ่อมปืนก็บอกว่าเรียนรู้วิธีการซ่อมปืนมาจากอินเตอร์เน็ตและที่ผ่านมาได้ซ่อมปืนไปเพียง 3 กระบอกเท่านั้น


อย่างไรก็ตามพลตำรวจตรีอัคราเดช ได้กล่าวว่ายังมีผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนที่อยู่ในเครือข่ายขายอาวุธปืนผ่านเฟซบุ๊ค คือ นายอธิษฐ์ ตันติสิริเลิศ ผู้ผลิตและใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า ชาญณรงค์ พงษ์สุวรรณ อยู่ในระหว่างติดตามจับกุม และนอกจากนี้จะสืบสวนขยายผลถึงบุคคลอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป


 


...ผสข.พนิตา สืบสมุทร
ข่าวทั้งหมด

X