*แผ่นดินไหวขนาด5.6ที่ญี่ปุ่น สะเทือนถึงกรุงโตเกียว*

25 พฤษภาคม 2558, 15:01น.


ความคืบหน้า แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น  สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า ตรวจจับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ขนาด 5.6 แต่สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯระบุว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 5.3 และระบุว่า ศูนย์กลางอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางเหนือ 34 ก.ม. และลึก 35 ก.ม. บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเค รายงานว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้เป็นบริเวณกว้างในกรุงโตเกียว แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย รวมถึงผลกระทบต่อโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในภูมิภาค



ด้านบริษัทโตเกียว อิเล็คทริก พาวเวอร์(เทปโก)เจ้าของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิจิ กล่าวว่าไม่พบเหตุผิดปกติที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์เพิ่มเติมว่า แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในกรุงโตเกียวและมีการหยุดเดินรถไฟ รวมถึงรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวในช่วงสั้นๆ



สำหรับที่สนามบินนาริตะมีการปิดรันเวย์ทั้งสองแห่งเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยหลังเกิดเหตุ แต่ไม่พบความเสียหาย ส่วนที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวเปิดทำการตามปกติ 



มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 14.28 น. เกิดแผ่นดินไหวซึ่งศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวอยู่ที่ตอนเหนือของจังหวัดไซตามะ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว มีระดับความรุนแรงแมกนิจูด 5.6 สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนในพื้นที่โดยรอบจังหวัดไซตามะ และตอนใต้ของจังหวัดอิบารากิ รวมถึงกรุงโตเกียว ซึ่งไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ และขอให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ญี่ปุ่นได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ มีคนเสียชีวิตเกือบ 2 หมื่นคน และเกิดการรั่วไหลของสารกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ



CR:ภาพจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น

ข่าวทั้งหมด

X