ไซบีเรียนฯจอมซน เดินออกจากบ้านหลงเข้ามาในกระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่ฯช่วยกันดูแล แจ้ง JS100 ประกาศตามหาเจ้าของจนพบ

27 มีนาคม 2562, 21:02น.


    เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา JS100 รับแจ้งจาก นส.ปาลิตา ศริพันธุ์ เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ถ.พระราม6 ว่าพบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศผู้ เดินพลัดหลงเข้ามาในกระทรวงการคลัง โดยมีรูปร่างหน้าตาสะอาดสะอ้าน ไม่สวมปลอกคอ แต่มีอาการเหนื่อยหอบ เพราะอากาศร้อน ตนและเพื่อนจึงนำเชือกฟางมาคล้องและจูงไว้ก่อน เพื่อดูแลในเบื้องต้นเพราะเกรงว่าสุนัขจะเดินหายหนีไป สุนัขมีท่าทางเหนื่อยหอบ ลิ้นห้อย จึงหาน้ำ หาอาหารให้กิน และนำเข้าไปไว้ในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศ เพื่อรอเจ้าของมารับ แต่ก็ไม่รู้ว่าสุนัขพลัดหลงมาจากที่ใด










    ต่อมา JS100 ได้รับการติดต่อจากนส.เมธิรา ว่าสุนัขไซบีเรียนฯ ตัวดังกล่าวน่าจะเป็นของตนเอง ชื่อ "สไมล์" โดยน่าจะหลุดออกมาจากบ้านที่ซ.พิบูลวัฒนา ซึ่งไม่ไกลจากกระทรวงการคลังมากนัก เพราะวันนี้คนที่บ้านออกมาทำธุระและได้พบภาพสุนัขใน เฟซบุ๊คของ JS100 เห็นว่าคล้ายๆสุนัขที่บ้านเพราะจำรอยบนหน้าได้ จึงโทรถามคนที่อยู่ในบ้านอีกคนว่าสุนัขหายหรือเปล่า ปรากฎว่าพอตรวจสอบพบว่าสุนัขหายไปจริงๆ จึงรีบติดต่อมาและจะรีบไปรับสุนัขกลับคืน 




    จนกระทั่งเวลา 18:30 น. เจ้าของของ "สไมล์" ได้นำหลักฐานคือใบตรวจโรคและภาพถ่ายต่างๆ ให้กับพลเมืองดีที่ช่วยดูแลสุนัขเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ และรับ"สไมล์" กลับบ้านไปเรียบร้อย และได้กล่าวของคุณจนท.กระทรวงการคลังทุกคนที่ช่วยดูแลสุนัขเป็นอย่างดี หากไม่มีจนท.ฯช่วยดูแล สุนัขคงจะเดินเตลิดไปไกลกว่านี้แน่ๆ



ข่าวทั้งหมด

X