ไกด์ศรีลังกาตกใจแทบช็อก หญิงชราลูกทัวร์หายออกจากที่พัก พลเมืองดีพบเดินริมถนนหวั่นโดนรถชน

22 มีนาคม 2562, 11:12น.


        JS100 รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวหญิง ชาวศรีลังกา อายุ 75 ปี หายออกจากโรงแรมบางกอกพาเลส ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี ระหว่างมาทัวร์แสวงบุญที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2562 เวลา 15.30 น.



        ต่อมาเวลา 06.15 น. ของวันนี้ (22 มี.ค. 2562) JS100 พยายามประกาศให้ผู้ใช้รถช่วยมองหาตามท้องถนนอีกครั้ง จนกระทั่งมีผู้ขับแท็กซี่แจ้งว่าเห็นหญิงคล้ายชาวศรีลังกาที่ตามหา นั่งอยู่ในรถแท็กซี่หน้าสน.พระโขนง โดยคนขับรถคันนั้นบ่นกับตนว่าหญิงคนนี้หลงทางไม่รู้จะให้ไปส่งที่ไหน จากนั้นตนก็ขับรถออกมา และเพิ่งมาทราบว่าเป็นคนหายที่กำลังประกาศตามหา แต่เมื่อ JS100 ตรวจสอบไปที่สน.พระโขนง กลับไม่พบ



        จนกระทั่งมีพลเมืองดีอีกคนพบหญิงชราเดินอยู่ริมถนนช่วงทางลงทางด่วนบางนา โดยเดินชิดขอบทางขวาเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถ JS100 จึงรีบประสานตำรวจสน.บางนาช่วยตรวจสอบ และพบว่าเป็นหญิงชาวศรีลังกาที่กำลังตามหาอยู่จริงๆ



        จากนั้น JS100 จึงประสานไกด์ทัวร์ให้รีบไปรับตัว จึงได้ทราบว่าหญิงชาวศรีลังกาเดินทางมาแสวงบุญที่เมืองไทยกับเพื่อนในกรุ๊ปทัวร์รวม 130 คน เคยบ่นว่าคิดถึงบ้านอยากกลับบ้าน ตนก็ดูแลอย่างดีและไม่คิดว่าจะหนีหายออกมาจากโรงแรมเพื่อจะเดินทางกลับจริงๆ เพราะกำหนดกลับศรีลังกาคือวันพรุ่งนี้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้คงต้องดูแลนักท่องเที่ยวคนนี้ให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้หนีหายไปอีก "ยังไงก็ต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยกันดูแลจนกระทั่งพบตัว เพราะหากลูกทัวร์คนนี้หายไปตนซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบต้องแย่แน่ๆ คงหมดอาชีพในการทำงานนี้เลย"



        #ททท #TAT1672 #JS100 #เรื่องดีมีทุกวัน



 
ข่าวทั้งหมด

X