โชคดีสุดๆ !! สร้อยทองสุโขทัยหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 100,000 บาท ทำหล่นร้านกาแฟ ได้พลเมืองดีเก็บไว้ให้

08 ธันวาคม 2561, 14:32น.


          เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07:30 น. JS100 รับแจ้งจาก คุณชญานันท์ พรหมมาศ พลเมืองดี (เสื้อสีน้ำตาล) เก็บสร้อยข้อมือได้ เป็นสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนักประมาณ 5 บาท เก็บได้ที่ลานจอดรถ ร้านสตาร์บัค สาขาพอร์โต้ โก ถ.สายเอเซีย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนตนกำลังเดินทางขึ้นเหนือไปจ.กำแพงเพชร JS100 จึงประกาศตามหา และประสานงานกับร้านสตาร์บัคฯ




          ต่อมาเวลาประมาณ 12:00น. ทราบว่า มีผู้มาติดต่อที่ร้านสตาร์บัคว่าทำสร้อยข้อมือหล่น จึงให้เบอร์ติดต่อประสานงานกัน โดยมีคุณสุวัฒน์ คำนิลการ เป็นเพื่อนของเจ้าของสร้อยข้อมือ (JS100 ขอสงวนชื่อ) เล่าเหตุการณ์ว่า บนรถเดินทางกันมา 4 คน กำลังจะไปทำบุญที่วัดหลวงพ่อ อนันลโย จ.พะเยา และวัดหลวงพ่อไพบูลย์ จ.เชียงราย ช่วงเช้าระหว่างทางแวะที่ร้านสตาร์บัค คาดว่าเป็นจังหวะที่ทำสร้อยข้อมือตก เป็นทองสุโขทัย น้ำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 100,000 บาท มีเป็นเซ็ตเดียวกัน มาทราบว่าหายหลังจากออกจากร้านสตาร์บัคมาประมาณ 1 ชม. คุยกันเรื่องไปอินเดีย แล้วพูดกันว่าไม่ควรใส่ทองไป ถึงเพิ่งรู้ตัวตอนนั้นว่าสร้อยข้อมือตกหาย จึงฝากให้ลูกสาวของคุณสุวัตน์ ซึ่งทำงานอยู่แถวบางปะอิน มาสอบถามที่ร้านสตาร์บัคให้ ทางร้านแจ้งว่ามีคนเก็บได้ และให้เบอร์ติดต่อประสานกัน



          "ตอนนั้นทุกคนคิดว่าต้องเจอคนดี และคนดีก็ต้องเป็นคนเจอ เค้าเป็นคนดีจริงๆ ต้องทำบุญเผื่อเค้าด้วย ต้องนึกถึงเขาเลย เป็นคนดีมากๆ" คุณสุวัฒน์ กล่าว



          13:30น. คุณชญานันท์ พรหมมาศ พลเมืองดี ผู้เก็บสร้อยข้อมือ แจ้งว่าได้นัดส่งคืนกันที่หน้าศาลปกครอง จ.พิษณุโลก "ก่อนคืนก็ขอดูสร้อยที่บอกว่าเข้าชุดกัน ตามที่ จส.100 แนะนำมา ปรากฎว่าลายตรงกันเป๊ะ จึงมั่นใจว่าใช่เจ้าของแน่นอน ดีใจที่ได้เจอเจ้าของ เพราะถ้าเป็นเราก็คงตกใจเหมือนกัน ขอบคุณ จส.100 ด้วยที่ช่วยประสานงานตลอด ที่แจ้งมาเพราะปกติก็จะฟังอยู่แล้ว ได้ยินเรื่องราวเหล่านี้บ่อย พอตนเก็บของได้จึงแจ้งเข้ามาบ้าง"






หากคุณพบสิ่งของหรือทำของหาย สามารถแจ้งมาได้ที่ จส.100 โทร1137 , *1808 ,ไลน์แอด: @js100

ข่าวทั้งหมด

X